CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ XÂY DỰNG VÀ TM TÂM ĐỨC, 408/17 Phạm Văn Bạch, P.15, Q. Tân Bình , TP. HCM, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0903786441
1
Qúy khách đang có nhu cầu sửa chữa cải tạo nhà ở, nhưng...
Xây nhà trọn gói có nghĩa là một khi xây một căn nhà mới...
Xây nhà phần thô là như thế nào? trước tiên chúng ta hiểu...
Qúy vị muốn thay đổi công năng sử dụng cho căn nhà, cải...

Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí nhất

1. Xây nhà cấp 4

Xây nhà cấp 4 không quá phức tạp lại tiết kiệm chi phí, chính vì vậy mẫu thiết kế nhà cấp 4 hiện nay được nhiều gia đình Việt lựa chọn làm tổ ấm thân yêu của chính mình. Vậy bạn đã có kinh nghiệm xây nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp lại đảm bảo chất lượng cho mình chưa? Ngay sau đây Xây dựng Tâm Đức sẽ gửi đến quý bạn đọc kinh nghiệm và quy trình xây nhà cấp 4 bạn nên tham khảo.

a. Lựa chọn đất xây nhà

Nếu lựa chọn đất xây nhà cấp 4 thì nên lựa chọn những khu vực có môi trường số tốt, vị trí xây nhà thuận lợi nhất. Làm sao để vừa đảm bảo sự tiện nghi, an ninh, thoáng đãng vừa đảm bảo phù hợp với phong thủy.

Hãy lưu ý khi mua đất đảm bảo giá trị pháp lý và quy trình làm chủ quyền sở hữu nhà đất thuộc về bạn.

b. Dự tính kinh phí xây nhà

Dù bạn có xây dựng bất cứ một ngôi nhà nào cũng cần phải lên kế hoạch tính toán chi tiết về chi phí, điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu nhà và kiểu thiết kế vừa với túi tiền xây dựng.

Khi mua vật liệu xây dựng bạn cần phải tham khảo giá cả thị trường để có thể dự tính kinh phí cho ngôi nhà của mình một cách chính xác nhất.

c. Những thủ tục pháp lý liên quan

Theo quy trình cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, bạn cần phải tuân thủ các thủ tục pháp lý nhất định bao gồm:

Mảnh đất bạn sử dụng phải được công nhận về mặt pháp lý cũng như cần được cấp phép xây dựng.

Chuẩn bị hồ sơ thiết kế xin phép xây dựng của đơn vị có tư cách pháp nhân & có chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế công trình.

d. Tìm hiểu về các mẫu thiết kế nhà cấp 4

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình các mẫu nhà cấp 4 cho mình hợp xu hướng và cuốn hút hiện nay.

Đừng giới hạn sự sáng tạo của bản thân bằng những khuôn mẫu truyền thống nhất định, hãy tham khảo những mẫu thiết kế mặt bằng nội thất, hình ảnh thiết kế nhà cấp 4 đẹp cho mình trực tiếp trên các trang bất động sản, nhà đẹp. Hoặc có thể tham khảo ý kiến của những chuyên gia ngành xây dựng, kiến trúc sư thiết kế nhà ở.

e. Lựa chọn hình thức thi công phù hợp

Nếu bạn là người có khả năng, kiến thức và kinh nghiệm xây nhà cấp 4 mái thái, có gác lửng,....hoặc có chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng thì bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế và thi công ngôi nhà của chính mình.

Hoặc bạn có thể thuê người có trình độ để giám sát quy trình xây dựng nhà cấp 4, đồng thời yêu cầu họ viết nhật ký thi công để có thể theo dõi được tiến độ của công trình.

f. Tự mình giám sát công trình xây nhà cấp 4

Bạn là người có kinh nghiệm làm móng nhà cấp 4 cho tới mái nhà, cùng những kỹ thuật xây dựng nhà ở cho mình thì bạn có thể tự mình xây dựng hoặc thuê thêm nhân công để có thể giám sát chặt chẽ công trình của mình. Điều này sẽ đảm bảo được sự rủi ro và thất thoát về mặt kinh phí cũng như chất lượng xây dựng nhà ở.

g. Chọn vật liệu có giá thành phù hợp nhưng chất lượng

Nhiều người xây dựng nhà ở hiện nay thường lựa chọn vật liệu giá rẻ cho mình mà quên đi chất lượng sản phẩm ra sao. Chính điều này đã dẫn đến tình trạng công trình bị kém chất lượng và gặp nhiều nguy cơ đổ vỡ không mong muốn.

Hãy sử dụng những vật liệu chất lượng có độ bền cao cho mình, vừa đảm bảo chất lượng của ngôi nhà vừa mang tính thẩm mỹ cao cho tổng thể.

2. Xây nhà ống cao tầng

Hiện nay việc lựa chọn xây dựng nhà ống cao tầng ngày càng tăng, có thể nói đó là một lựa chọn tối ưu cho các gia đình sinh sống tại các thành phố lớn có diện tích đất thu hẹp. Vậy xây dựng nhà ống như thế nào vừa tiết kiệm vừa ấn ấn tượng, có công năng sử dụng cao cùng những kinh nghiệm xây nhà 2 tầng hữu ích cho mình.

Nội dung sau đây Tâm Đức sẽ giúp bạn đọc có được kinh nghiệm xây nhà ống 2 tầng (1 trệt 1 lầu) diện tích nhỏ, 3 tầng,... cùng những điều cần biết khi xây nhà 

a. Tìm hiểu kỹ về thủ tục pháp lý

Kinh nghiệm xây nhà giá rẻ đầu tiên bạn cần chú ý đó là khu đất của bạn phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Chính vì vậy, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu kỹ về thủ tục pháp lý thật kỹ và xin giấy phép xây dựng cùng các loại giấy tờ liên quan.

b. Xác định ý tưởng kiến trúc, chức năng và nhu cầu sử dụng

Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi gia chủ có thể lựa chọn ý tưởng thiết kế kiến trúc phù hợp riêng. Hãy xác định ý tưởng kiến trúc cho ngôi nhà ống của mình trước khi tìm đến kiến trúc sư.

Khi đã xác định rõ phong cách thiết kế nhà ống, hãy xem xét đến vấn đề chức năng sử dụng của ngôi nhà như diện tích, vị trí, số lượng phòng, số tầng,...

c. Trao đổi ý tưởng thiết kế với kiến trúc sư

Khâu quan trọng trong quá trình xây dựng nhà đó là trao đổi ý tưởng thiết kế với kiến trúc sư. Hãy nêu lên quan điểm của chính mình về ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà, nói ra những điều mình mong muốn. Chắc chắn rằng kiến trúc sư sẽ giúp bạn thiết kế nên một ngôi nhà ống có đầy đủ yếu tố và thẩm mỹ cũng như tiện ích cần thiết nhất.

Đồng thời bạn cũng nên lắng nghe những chia sẻ và ý kiến tư vấn từ KTS trước các yêu cầu thiết kế của bạn.

d. Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng là yếu tố quan trọng tạo nên một ngôi nhà ống đẹp, chính vì vậy bạn không nên lựa chọn những loại vật liệu kém chất lượng, giá thành quá rẻ sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của công trình.

Bạn hãy tham khảo các mức giá khác nhau trên thị trường hiện nay, để lựa chọn được loại vật liệu phù hợp nhất với ngôi nhà của mình. Bạn có thể phân loại hai thành phần chính như sau:

Vật liệu xây dựng phần thô bao gồm: Gạch, đá, xi măng, cát, bê tông, cốt thép,…

Vật liệu xây dựng hoàn thiện bao gồm: Thiết bị vệ sinh, gạch lát nền, các hệ thống ống cấp và thoát nước, các loại sơn,…

e. Lựa chọn nhà thầu và giám sát xây dựng uy tín

Hãy lựa chọn nhà thầu và giám sát xây dựng uy tín nhằm đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chuyên môn, tuân thủ quy định an toàn lao động, kỹ năng cũng như kinh nghiệm xây nhà ở và biết những điều cần tránh khi xây nhàNgoài ra, nên lựa chọn nhà thầu đáp ứng đầy đủ 4 yếu tố chính sau:

- Có trình độ về chuyên môn kỹ thuật.

- Đáp ứng được thời gian, tiến độ thi công xây dựng.

- Giá thành thi công xây dựng rõ ràng.

- Đảm bảo về an toàn lao động.

f. Tính toán thời gian và chọn thời điểm khởi công

Hãy bắt đầu thi công vào mùa hè có khí hậu nắng khô ráo, sẽ thuận lợi cho việc thi công và ít bị gián đoạn. Chính điều này đảm bảo được chi phí, thất thoát vật tư, điện,...tiết kiệm nhất có thể.

3. Xây nhà trọ giá rẻ

Bạn đang có nhu cầu xây dựng nhà trọ cho sinh viên, công nhân lao động hoặc các hộ gia đình nhỏ thuê. Nhưng bạn lại chưa có kinh nghiệm xây nhà trọ giá rẻ và tiết kiệm nhất cho mình. Xây dựng Tâm Đức chia sẽ những kinh nghiệm và quy trình xây dựng nhà trọ để cho quý bạn đọc tham khảo thêm

a. Mua đất xây nhà trọ

Trước khi xây dựng nhà trọ cho thuê thì việc đầu tiên đó là lựa chọn mảnh đất xây dựng phù hợp, thuận lợi nhất. Mảnh đất nên nằm gần các trung tâm, trường học lớn, tại những vị trí thuận lợi đắc địa nhất sẽ giúp việc kinh doanh cho thuê của bạn dễ dàng hàng và giá cả sẽ được tăng mạnh hàng ngày.

b. Chọn mẫu nhà trọ phù hợp

Hiện nay có vô số các mẫu thiết kế phòng trọ cho thuê phù hợp với nhu cầu hiện nay. Trước khi thiết kế nhà trọ thì bạn cần xác định vị trí khu vực mình xây dựng cho công nhân, sinh viên, gia đình thuê để lựa chọn được mẫu nhà trọ xây dựng phù hợp nhất.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế mẫu phòng trọ cho thuê kiểu như sau:

- Mẫu thiết kế nhà cấp 4: Theo kinh nghiệm xây dựng phòng trọ cho thuê từ lâu đã hướng tới sinh viên, công nhân, người đi làm. Thường sẽ thiết kế các dãy nhà cấp 4 và mỗi dãy gồm khoảng từ 14-15 phòng (diện tích mỗi phòng 15-25m2).

- Mẫu nhà trọ cao tầng: Mẫu nhà trọ kiểu này thường xây dựng nhà ở kết hợp cho thuê, xuất hiện gần các trường đại học, cao đường.

- Mẫu thiết kế nhà lắp ghép: Kiểu nhà trọ này đang khá được ưa chuộng bởi từ quy trình xin giấy phép xây dựng nhà trọ cho tới quy trình xây nhà trọn gói đều khá nhanh chóng, mà giá cả đầu tư kinh phí thấp. Nhưng nhược điểm của mẫu nhà trọ kiểu này khá nóng không tiện nghi.

c. Nguyên vật liệu tốt với giá cả hợp lý

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vật liệu xây dựng khác nhau và đa dạng, nhưng điều đó càng thể hiện vật liệu xây dựng có nhiều hàng nhái, kém chất lượng và giá cả đắt đỏ không đảm bảo.

Chính vì vậy, hãy mua một số loại vật liệu trong nước có giá cả hợp lý tại một số cửa hàng uy tín và lâu năm. Theo kinh nghiệm thi công xây dựng, công đoạn lựa chọn vật liệu vô cùng quan trọng quyết định đến chất lượng của cả công trình và giúp tiết kiệm chi phí xây nhà một cách tốt nhất.

d. Xây nhà trọ chuẩn phong thủy

Vị trí và hướng nhà vô cùng quan trọng, đặc biệt là nhà trọ và những ngôi nhà kinh doanh nó sẽ quyết định sự may mắn, tiền tài. Do đó, khi xây dựng nhà trọ cần tránh không nên chọn vị trí ngã 3, ngã tư hoặc giữa đường bởi những vị trí này âm khí nhiều, hay xảy ra tai nạn và tán tài tán lộc.

Hướng nhà nên quay về hướng Nam sẽ rất tốt, giúp gia chủ mọi sự ổn định, phúc lộc vẹn toàn, gặp thiên thời được che chở và được sự giúp đỡ.

e. Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín

Khâu quyết định đến quá trình thiết kế thi công chính là lựa chọn được đơn vị thiết kế uy tín. Họ sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần biết trước khi xây nhà và muốn xây nhà cần chuẩn bị gì tốt nhất. Bạn hoàn toàn có thể tính toán chính xác chi phí mua bán vật liệu xây dựng như số sắt thép, gạch, ngói,....lên tới 99% giúp bạn có thể dự trù kinh phí hoàn toàn hiệu quả.

f. Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Việc khắt khe lựa chọn đơn vị thi công uy tín là điều cần thiết giúp quyết định đến thời gian thi công cũng như chất lượng công trình. Bởi việc xây dựng phòng trọ cho thuê khác với việc xây dựng nhà ở, cần phải tính toán cẩn thận và xây dựng theo sở thích chung của nhiều người mà giá cả cho thuê phải hoàn toàn hợp lý.

4. Xây biệt thự

Biệt thự hiện nay được nhiều gia đình ưa chuộng và yêu thích bởi mẫu thiết kế đẹp mà chi phí hợp lý, phù hợp với nhiều dạng mảnh đất khác nhau. Vậy bạn đã có kinh nghiệm xây nhà biệt thự cho mình chưa? Xây dựng Tâm Đức sẽ chia sẻ chi tiết quy trình và một số kinh nghiệm khi thiết kế nhà biệt thự.

a. Thiết kế biệt thự phù hợp với nhu cầu sử dụng

Khi có ý định xây nhà biệt thự bạn nên xác định được nhu cầu sử dụng của gia đình mình để có được kiểu thiết kế phù hợp nhất. Điều này sẽ giúp gia chủ tính toán hợp lý từ vật liệu, chức năng cho tới nội thất. Đồng thời hãy tính toán để lên một kế hoạch xây dựng cụ thể nhất và dự trù chi phí đầu tư để chủ động hơn trong mọi việc.

b. Lựa chọn giải pháp thiết kế công trình

Hãy tìm đến các đơn vị thiết kế uy tín chuyên thiết kế biệt thự để được tư vấn về trình tự thủ tục pháp lý, các bước chuẩn bị xây nhà, chi phí thực hiện, kỹ thuật xây dựng nhà dân dụng cho tới biệt thự một cách chi tiết nhất.

Đồng thời, hãy chia sẻ quan điểm của bạn về ý tưởng thiết kế, đồ vật trang trí, nội thất, cách bố trí, số phòng, cảnh quan,...với kiến trúc sư về thiết kế với sở thích của bạn và gia đình, họ sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích dành cho bạn.

c. Lập và kiểm soát kế hoạch tài chính

Để xây dựng được một ngôi biệt thự sang trọng, khang trang và đầy đủ tiện nghi thì bạn đừng quên lên kế hoạch chi phí xây nhà trước cho mình. Bạn có thể tham khảo một số bước kiểm soát kế hoạch tài chính trước khi xây nhà:

- Ước tính chi phí xây dựng cơ bản cho việc xây dựng toàn bộ ngôi nhà.

- Tính chi phí mua sắm đồ đạc cần chuẩn bị như bàn ghế, máy lạnh, tủ quần áo, thiết bị gia dụng cần thiết.

- Hoạch định danh mục chi phí và danh mục công việc thật kỹ để hạn chế phát sinh.

d. Lựa chọn vật liệu xây dựng uy tín

Lựa chọn vật liệu xây dựng chính là cơ sở quan trọng để làm nên một ngôi nhà chắc, bền và đẹp. Chính vì vậy, hãy lựa chọn cho mình những vật liệu xây dựng uy tín và chất lượng đúng cách nhất giúp vấn đề thiết kế cũng như thi công công trình diễn ra một cách suôn sẻ.

e. Lựa chọn nhà thầu và giám sát xây dựng

Bạn nên tìm hiểu về diện tích ngôi nhà mình định xây dựng như thế nào, tổng số tiền hợp đồng là bao nhiêu, nội dung hợp đồng trong công việc ra sao,... để lựa chọn được một nhà thầu phù hợp nhất. Ngoài ra, còn phải dựa trên danh mục chủng loại, giá vật liệu của nhà thầu đưa ra so sánh và việc tuân thủ điều kiện an toàn lao động là vô cùng cần thiết.

f. Tìm hiểu trình tự thi công

Việc thi công đúng theo giấy phép xây dựng sẽ giúp gia chủ tránh khỏi những tình trạng rắc rối liên quan đến pháp luật. Chính vì vậy, khi xây nhà hãy dành thời gian để tìm hiểu hạng mục này để có sự chuẩn bị kỹ càng theo các văn bản nhà nước đã quy định.

Trên đây là chia sẻ thực tế nhất về quy trình, trình tự các bước xây dựng nhà ở cùng những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.

Khi có nhu cầu xây sửa nhà liên hệ ngay cho chúng tôi qua hotline: 0903 786 441 -  0969383334, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi tư vấn về quy trình xây nhà, tư vấn pháp lý giấy tờ xây dựng nhà, chúng tôi tin rằng bạn sẽ hài lòng về giá cả và cách làm việc khi lựa chọn công ty chúng tôi.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG TÂM ĐỨC

Địa chỉ: 184/42 Huỳnh Văn Nghệ, P.15, Q.Tân Bình , HCM
MST : 0314963971

Điện thoại: 0903 786 441   -   0969383334

Email: [email protected]

Website : http://xaydungtamduc.com/

 

Tin liên quan
Ưu nhược điểm của dịch vụ xây nhà trọn gói - Công ty Tâm Đức: 0903 786 441
Bạn đang muốn tìm hiểu về dịch vụ xây nhà trọn gói giá rẻ tại TpHCM để đưa ra quyết định rằng có nên xây nhà trọn gói cho tổ ấm của mình hay không? Giá xây dựng nhà là bao nhiêu tiền /m2 ?
Dịch vụ xây nhà trọn gói – Công ty xây dựng Tâm Đức
Ngày nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu về nhà ở ngày càng thiết yếu đối với mỗi gia đình. Để có một mái ấm hạnh phúc, công việc xây dựng kiến tạo nên ngôi nhà cũng là một công việc quan trọng không kém.
CÓ NÊN XÂY NHÀ TRỌN GÓI KHÔNG?
Có nên xây nhà trọn gói không ? Là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng đang thắc mắc khi tìm đến chúng tôi để được tư vấn trước khi chuẩn bị xây nhà.
Những lưu ý khi xây nhà cấp 4 tại Hóc Môn
Khi xây dựng nhà cửa, ai cũng muốn có một ngôi nhà ưng ý mà không quá tốn kém, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn, giá cả leo thang như hiện nay.
Tìm công ty xây nhà trọn gói uy tín giá rẻ tại TPHCM
Hãy cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu về các dịch vụ chuyên nghiệp của Công ty TNHH Thiết kế và Xây Dựng Tâm Đức có những ưu điểm gì để các khách hàng có thể tin tưởng và đồng hành trong suốt thời gian qua nhé.
XÂY NHÀ TRỌN GÓI LÀ GÌ? ƯU ĐIỂM CỦA XÂY NHÀ TRỌN GÓI?
Trước hết, chúng ta phải hiểu được xây nhà trọn gói là gì để có cách ứng dụng tốt nhất dịch vụ này nhằm làm nên công trình “Độc đáo trong thiết kế – Chất lượng trong thi công”
Kinh nghiệm xây dựng nhà tránh những sai sót khi xây dựng
Ngôi nhà nó quyết định người ở trong đó có cảm thấy thoải mái, hạnh phúc hay không, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình.
Dịch vụ xây nhà trọn gói giá rẻ tại HCM
Bạn đang có nhu cầu xây nhà ở nhưng lại không biết phải chuẩn bị như thế nào, phải cần những giấy tờ gì, lựa chọn nhà thầu nào uy tín, lên ý tưởng thiết kế nhà ra sao?…
CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ KHI XÂY NHÀ TRỌN GÓI
Xây nhà trọn gói là một dịch vụ xây dựng rất được ưa chuộng hiện nay, có nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với thời thế hiện đại trong cuộc sống nhộn nhịp và tất bật này.
Công ty xây nhà uy tín tại Tp.HCM
Khi những gia chủ có ý định khoán trọn gói cho nhà thầu xây dựng, thì việc tìm hiểu thật kỹ càng về bảng báo giá xây nhà trọn gói là rất cần thiết.
Lợi ích của dịch vụ xây nhà trọn gói?
Xây nhà trọn gói với ưu điểm khách hàng không phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức thuê thiết kế, giám sát thi công và đặc biệt kiểm soát chi phí xây dựng hạn chế phát sinh…
DỊCH VỤ XÂY NHÀ TRỌN GÓI TẠI TP.HCM
Đối với những khách hàng công việc bận rộn, không có thời gian giám sát theo dõi tiến độ thi công thì việc lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói là một dịch vụ rất khả thi và ngày được khách hàng quan tâm.
TIN TỨC NỔI BẬT
Chọn sàn gỗ cho gia đình

Chọn sàn gỗ cho gia đình

Gia chủ có thể dựa vào khả năng chống ẩm, chống trầy xước, độ bền, màu sắc… để chọn sàn gỗ phù hợp cho không...
Căn hộ 35m2 trở nên rộng rãi nhờ có gác lửng

Căn hộ 35m2 trở nên rộng rãi nhờ có gác lửng

Một căn hộ nhỏ ở Kiev (Ukraine) có diện tích chỉ 35 m2 , nhưng chủ nhân đã tăng thêm không gian bằng cách thêm gác lửng...
Ngôi nhà trang trí màu sắc tuyệt đẹp theo phong cách Ý

Ngôi nhà trang trí màu sắc tuyệt đẹp theo phong cách Ý

Trong ngôi nhà thiết kế theo phong cách Ý có những gam màu rực rỡ để đảm bảo bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn t...
Căn hộ 18 m2 tiện nghi của nam sinh viên trẻs

Căn hộ 18 m2 tiện nghi của nam sinh viên trẻs

Không gian sống khá nhỏ nhưng nhờ biết cách chọn nội thất, sắp xếp hợp lý, nam sinh viên đã có một chốn đi về thật...
VIDEO

0903786441

0903786441
Zalo
Hotline: 0903786441